Phương pháp để Target Đối Tượng Facebook

Thứ làm chophổ quát bạn khi mới chạy quảng bá Facebook bối rối nhất có lẽbí quyết Target đúng đối tượng Facebook hiệu quả, đúng tệp các bạnmục tiêu. 2021 Này, nhiều sự lầm lẫn về Target Facebook Ads bạn cần phải tránh, để thể tậu ra phương pháp chạy quảng bá Facebook hiệu quả nhất. Việc chọn đúng đối tượng chỉ tiêu sẽ khiên bài truyền bá của bạn đạt hiệu quả tối đa, trong khoảngấy cải thiện tình hình kinh doanh, tăng khả năng chuyển đổi.

Bài viết này, MYB Media sẽ liệt kê chi tiết cho bạn 10 bí quyết Target đối tượng người mua trên Facebook trong chạy lăng xê. nhữngphương pháp hiểu sai về Target Facebook Ads. Và TOP 3 phương pháp Target đối tượng Facebook tối ưu nhất, chính xác nhất mà chẳng phải “chuyên gia” nào cũng hiểu rõ.

Interested? Let’s go!

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

cácsai trái Về Target Đối Tượng Facebook Ads

Trước lúc đi vào Đánh giá 10 cách thức target đối tượng Facebook hiệu quả, MYB Media muốn bạn hiểu hơn một chút về cácsai lầmhồ hết nhà quảng bá mắc phải.

cácsai tráiđấy, mình thấy vớitới 95% người chạy quảng bá Facebook đều mắc phải.

Target Nhắm Hết Tệp Đối Tượng Facebook

Bạn thường nghĩ rằng nhắm vào đối tượng các bạnchỉ tiêu cho lăng xê của mình sẽ nằm ở phần “Nhắm tiêu chí chi tiết” này đúng không ạ?

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Nhưng lại là nhìn thế màchẳng phải vậy.

những chi tiết đấy nó chỉ đóng góp tầm khoảng 20% trong chiến lược lăng xê của bạn mang được sản xuấttới đúng đối tượng quý khách tiềm năng hay không!

80% còn lại nó nằm ở chỗ khác sở hữu thể bạn sẽ ko biết điều này!

HÌNH ẢNH VÀ CONTENT!

Đây là điều bạn phải chú trọng

Target đúng đối tượng chỉ tiêu trên Facebook hay ko lại nằm phần đông ở hình ảnh & content.

Và mình thường gọi nó là cách Content Target.

đó là kinh nghiệm mình đúc rút được từnhững năm tháng kinh nghiệm và học hỏi được trong khoảngcác tay Marketer, chuyên gia về Facebook Advertising quốc tế.

lúc nắm được bí quyết đằng sau những thuật toán truyền bá Facebook vận hành, đây là các kết quả mình với được

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

52.576.000đ ra được 1.630 comment + 7.172 tin nhắn. Mỗi khách hàng tiềm năng mới mình tốn chỉ ~ 6.000đ cho shop đầm ngủ bắt mắt

Target tuyển lựa Sâu Là Sẽ sắm Đúng Đối Tượng Anh chị

Target sâu / Super target / Siêu target / Laser target (tên gọi của cộngmột cách) là cácbí quyết target không hiệu quả! (Tất nhiên là sở hữu vài ngoại lệ!)

lúc bạn chú trọng target sâu, khả năng cao là chỉ số CPM rất cao, tần số tăng chóng mặt, vì tệp đối tượng target quá nhỏ.

đương nhiên là bạn bỏ qua hầu hết đối tượng quý khách tiềm năng khác nằm ngoài những tệp target sâu.

hồ hếtnhững sản phẩm mình từng chạy, target mở rộng đối tượng luôn cho kết quả tối ưu nhất, quan yếulàm chorẻ khâu hình ảnh & content.

Hình ảnh không cần phải quá đẹp, thiết kế cầu kỳ. dòngquan trọng của hình ảnh bạn truyền vận tải là phải ĐÚNG “mục tiêu”!

Content bài truyền bá Facebook cũng vậy, viết phải ĐÚNG trước đã sau đấy mới đến viết hay!

Chủ Quan coi thường Thuật Toán quảng bá Facebook

Facebook hiện giờ nó rất thông minh!

Bạn sở hữu thường để ý rằng là phổ biếnlúc bạn vừa đề cập về món đồ gì ấyngười thân, bạn bè mình bền ngoài (không chat, thậm chí điện thoại ko mở),

khi sau lúc bạn onl Facebook bạn thấy cả tá lăng xê đổ về tường Facebook của bạn.

Bạn biết là, khi bạn lên Shopee mua1 món hàng nào đấy,

chút ít Lazada sẽ đổ truyền bá cho bạn trên trang Facebook tư nhân của bạn cũng món hàng đó hoặc tương tự? (Không phải của Shopee remarketing nhé)

Bạn bắt đầunghĩ đến được cách mà thuật toán Facebook vận hành chưa?

Việc của bạn là sản xuất cho Facebook đúng thứ nó cần, và nó sẽ tự động đi tìm đúng đối tượng các bạntiêu chí cho bạn!

Bạn ko cần phải khiến thay việc của FB bằng cách target cho thiệt sâu khiến cho gì, nó làm cho hết cho bạn rồi (Don’t do it)

xem thêm:giá PR trên facebook

phương pháp Target Tệp Đối Tượng Facebook Ads

Ok! Giờ mình đi vào vấn đề chính 10 cách thức Target đối tượng Facebook như đã hẹn nhé.

tất cảnhữngcách target Facebook phổ thông nhất nó không lọt ra ngoài 10 phương pháp này đâu.

1. Simple Target [Recommended] hay còn gọi là Target đơn lẻ

Simple target là cách target tệp đối tượng Facebook hiệu quả mình thường hay dùng nhất cho các chiến dịch mới, chạy lăng xê cho sản phẩm mới.

trong khi chưa tệp LookAlike để chạy.

phương pháp target lăng xê Facebook kiểu này, bạn đơn giản chỉ là target vào một tệp đôi tượng độc nhất vô nhị. không thu hẹp cũng komở rộng hay thêm thắt gì thêm!

Chỉ cần chọn độ tuổi, nam nữ, vị trí là được.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

PPhương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Và tệp đối tượng để nhắm trong phương pháp target Facebook này, để hiệu quả bạn cứ đặt suy nghĩ của bạn vào khách hàng là được.

Ví dụ: bạn chạy hàng thời trang nữ, thì sẽ mang vài tệp thí dụ như:

  • sắmtậubắt mắt
  • Nghệ sĩ
  • giải trí
  • Âm nhạc
  • Da

với tệp cho bạn kết quả phải chăng, mang tệp cho bạn kết quả kém hơn. Bạn cứ khiến cho A/B Test để cho ra tệp Anh chị hiệu quả.

Tệp nào rẻ thì tích cực đẩy mạnh nó lên. korẻ thì thôi bỏ.

Việc quan trọng nhất còn lại, là tập trung vào nội dung Content target (phương pháp target thứ 10)

2. Flex Target

Flex target là bạn đi thu hẹp đối tượng theo mường tượngquý khách của bạn.

ví dụ mình sản xuấtnhà cung cấp khoá học PR Facebook tăng cho đối tượng mẹ bỉm chẳng hạn, thì thu hẹp đối tượng theo kiểu: là mẹ bỉm + sở hữukinh doanh online.

Nghe mang vẻ rất hợp lý, đúng chứ?!

Thì mình với thể ứng dụng target đối tượng PR Facebook cho khoá học này theo bí quyết sau:

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Flex target là bạn thu hẹp đối tượng lại

Hoặc nếu tệp đối tượng quá nhỏ, bạn với thể thêm vài tệp đối tượng ở mỗi phần thị hiếu, hành vi khác

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Flex target này bạn nên ứng dụng để kiểm tra hiệu quả hay không thôi.

cá nhân mình thì khôngPhân tích cao lắm cách thức này. Mình sẽ chỉ dành đầu tiêntiêu dùng Simple target & tụ hội vào hình ảnh và nội dung content.

Và cũng không cần nghe mình nhắc nên hay ko nên và khiến theo. Bạn cứ chạy thử & tự mình kiểm chứng một đôi lần để đo sự hiệu quả của nó.

đấy cũng là mộtbí quyếtrẻ nhất để bạn tìm được cách target đối tượng Facebook hiệu quả nhất cho sản phẩm của bạn

3. Zero Target

Bạn đã tưng nghe câu “Đỉnh cáo của target là không target gì”? Nó cũng sở hữu đúng đấy! Trong 1 số trường hợp nhất thiết.

tức thị bạn cứ để trống phần “Nhắm tiêu chí chi tiết”, chỉ giới hạn độ tuổi, nam nữ và vị trí.

ví dụ như bạn 1accountquảng bá Facebook, cả năm trời vừa rồi, bạn chỉ chạy bán một đôi mặt hàng nhỏ lẻ cho 1đội ngũ đối tượng độc nhấtấy là: mẹ bỉm.

Facebook sẽ mặc định hiểu là: tài khoảntruyền bá này chỉ thích chơi sở hữu mẹ bỉm thôi.

1khi bạn lên lăng xê mới bán sản phẩm mới, Facebook lại ưu tiên đi tìm mẹ bỉm cho bạn. Ờ hớ….

Mọi người thường hay gọi đấy là nuôi tài khoản, nuôi Pixel (khi bạn chạy chuyển đổi Facebook)

Hoặc, lúc bạn mà chạy ngân sách lớn, thì hãy thử đừng target gì! giả dụ bạn thu hẹp tệp đối tượng của bạn lại, CPM & tần suất sẽ tăng rất mạnh. Và giá thànhlăng xê cũng đắt lòi tò tí te.

một trong trường hợp khác, đấytrong khi bạn làm hình ảnh & content quá phải chăng, chất lượng. Bạn đưa cho Facebook đúng thứ nó cần, thì bạn cũng không cần target mà PR vẫn hiệu quả.

ấynhữngtình huống mà Zero target thể phát huy sức mạnh của nó lúcvận dụng đúng. Facebook rất sáng tạo, bạn chỉ cần cho FB đúng thứ nó việc còn lại của bạn là để nó tự động tối ưu quảng bá cho bạn.

4. Siêu Target sở hữu Audience Insights

Đây là phương phápcác “thầy” hay dạy bạn: Siêu target / Super target / Target sâu / Laser target – Giống nhau cả chỉ khác phương pháp gọi.

Để chạy được PR Facebook siêu target, bạn chỉ cần sử dụng Audience Insights để nghiên cứu Insight người dùngtiêu chí.

Và dựa vào các chỉ số trong Audience Insights để Nhận địnhmột tệp là siêu target hay không.

Về hiệu quả mà siêu target mang đến, cá nhân mình phân tách là: ko mấy hiệu quả, kém hơn cách thức target rộng như Simple target, Flex target, LLA …

Và đây là cách thức target đối tượng Facebook đã trong khoảng lâu mình khôngsử dụng nó nữa

Xem thêm: cách thức tạo tài khoảnlăng xê Facebook tư nhâncông ty

5. Custom Target

Custom target hay còn gọi là target quảng bá vào nhữnglực lượng đối tượng tùy chỉnh.

thí dụ bạn mangmột đôimẫu video, và bạn định hướng là người xem video này chính là cácAnh chị em tiềm năng của bạn.

Thì đơn giản là bạn tạo tệp đối tượng tùy chỉnh những người đã xem video, và chạy quảng bá tiếp cận đến họ.

cách thức Tệp Target Đối Tượng Tùy Chỉnh

Trong phần trình quản lýquảng cáo / đơn vị, bạn nhấp chọn đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Tiếp theo bạn chọn đối tượng đã xem bao lăm giây / phần trăm video, chọn số ngày lấy dữ liệu và đặt tên cho đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Chọn video bạn mong muốn lấy dữ liệu để tạo tệp target cho quảng cáo Facebook

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Bạn sở hữu thể chọn mộtchiếc hoặc rộng rãi video cộngmộtkhi

Tiếp theo bạn bấm tạo đối tượng là xong.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp chọn Tệp Tùy Chỉnh Để Nhắm tiêu chí Facebook

Giờ thì bạn hãy lấy tệp tùy chỉnh bạn vừa tạo để nhắm đối tượng tiêu chí để PR. khi chạy qc bằng tệp tùy chỉnh, bạn chả cần phải target gì khác nữa.

Bạn thể tùy chỉnh ngừng lại vị trí, tuổi, nam nữnếu cảm thấy cần phải có. Mục nhắm mục tiêu chi tiết bạn nêm để trống.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

6. LLA Target – cách thức Target Đối Tượng Facebook Hiệu Quả

Lookalike (LLA) target là 1cách mà mình dùnglúc đã sở hữu được một lượng data đủ to (tối thiểu 500 data) dữ liệu người dùng.

tức làkhi bạn mới chạy lăng xê cho 1 sản phẩm mới, bạn sử dụng Simple target + Content target.

mộtlúc bạn đủ dữ liệu các bạn (tối thiểu 500), thì sử dụng tiếp LLA + Content target.

ví dụ bạn với khoảng 500 người đã nhắn tin hỏi tậu sản phẩm, hoặc hỏi giá (có thể đã sắm hoặc chưa). Đây sẽ chính là lực lượng đối tượng các bạn tiềm năng của bạn.

Vậy thì nếu như bạn muốn Facebook sắmnhững người khác, đặc điểm như vậy như, sở thích, hành vi những người này để cung cấpPR của bạn tới họ.

Hoặc bạn với 500 số điện thoại khách đã từng tậu hàng / 500 email khách hang thì bạn cũng làmtương tự.

500 là số data tối thiểu mà Facebook đề nghị đề được tệp Lookalike đủ chất lượng để vận dụng

Tạo Đối Tượng Tùy Chỉnh trong mọi trường hợp

trước nhất là bạn cần phải tạo 1 tệp tùy chỉnh. cách thức tạo thì như ở mục Custom target.

Chỉ khác một điểm là bạn thay người xem video bằng người đã nhắn tin chẳng hạn.

Tạo ra được tệp đối tượng tùy chỉnh rồi, bạn sẽ tạo tiếp tệp lookalike theo tệp tùy chỉnh ấy.

Tạo đội ngũ Đối Tượng như vậy

Bạn lại nhấn vào đối tượng & chọn đối tượng tương tự

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Nhấn chọn nguồn, tiếp chọn quốc gia, chọn quy mô rồi nhấn tạo là ok.

Mình cũng ít lúc tạo tệp Lookalike dưới 8%. Tệp càng rộng càng rẻ, càng hiệu quả

Lấy Tệp LLA Target chiến dịch lăng xê Facebook

Bạn khiếntương tự như ở phương phápkhiến cho custom targtet

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

7. Retarget

tỉ dụ trước đây bạn đã chạy các chiến dịch quảng cáo:

  • thu hútphổ biến lượt xem video
  • Kéo lượt traffic vào website
  • lôi kéophổ quát tin nhắn bán hàng

Bạn đã một cơ số đối tượng biết tới bạn, mangđể ýtới Content / sản phẩm mà bạn đang buôn bán.

Giờ bạn muốn PR lại cho những đối tượng này các nội dung / sản phẩm kinh doanh khác, thì retarget thôi.

Về thực chất của việc này, thì Retarget nó chính là Custom target.

Bạn hãy tạo tệp tùy chỉnh người đã xem video / xem các nội dung trên website / hoặc nhắn tin cho bạn / … và lấy tệp đó để chạy là rất ok.

mộtthí dụ khác

Bạn chạy truyền bákinh doanhgiác độ bán hàng 1, khách nhắn tin để ý sản phẩm, nhưng chưa mua

Bạn lại muốn chạy lại 1truyền bá khác đếncác người đã nhắn tin này, để coi ngó theo 1giác độ bán hàng mới, để tiếp tục thuyết phục họ tìm sản phẩm mà họ đã quan tâm trước đó.

Thì bạn hãy retarget mang tệp đối tượng tùy chỉnh chính là người đã nhắn tin cho trang của bạn.

8. UID Target

Đây là mộtphương pháp bạn tiêu dùngnhữngphương tiện của 1 bên thứ 3 (như ATP software / Ninja / …) để dò quét tệp đối tượng.

Rồi lấy tệp đối tượng vừa thu đó để chạy quảng cáo. đấy chính là một tệp tùy chỉnh.

ví dụ như bạn thấy người dùng tiềm năng của mình nằm trên 1 Group Facebook hầu hết. Và bạn muốn tiếp cận tới họ.

Vậy thì bạn sở hữu thể tiêu dùngcácdụng cụ bên thứ 3 quét UID nhữngquý khách Facebook trong Group đấy. Sau đó tạo 1 tệp chạy lăng xê.

sở hữubí quyết mình hay dùng là Target bằng Content & hình ảnh của mình, thì mình không cần cầu kì như thế.

Xài phương phápđó nó quá tốn công và mỏi mệt, lúc Facebook nó báo bị khóa lên khóa xuống khôngngừng.

Bạn muốn phân tách thêm thì cứ tậu thêm ở google nhé.

9. Funnel Target

phương pháp target này rất thú vị. ví như bạn thấy nó có ích thì cứ thử nhé.

bí quyết này áp dụngrẻ trong trường hợp bạn thấy quá khó để tậu tệp target Facebook Ads mong muốn.

phiên phiến nó như thế này …

Bạn muốn target đối tượng yêu chó, nhưng khôngtìm được tệp để nhắm đúng đối tượng mục tiêu.

Bạn hãy thử kiếm hoặc làmmột video chủ đề như

  • cách cực đơn thuần để xử lý đống lông chó trên Sofa
  • Chó hay tập huấn chó đi ị đúng chỗ trong 2 ngày

ai sẽ xem video này? Người nuôi chó! Đúng chứ?!

Giờ thì bạn lại tạo tệp tùy chỉnh những người đã xem 75% video chẳng hạn. Rồi lookalike nó, lấy tệp ấy để chạy chiến dịch.

Tại vì saocách này lại gọi là Funnel target.

Funnel chỉ phễu. Bạn đưa ra một video để lọc đối tượng. Video chính là 1mẫu phễu. Liên tưởng vậy thôi.

10. Content Target [Cách Target Nhắm Đúng Đối Tượng Facebook Hiệu Quả Nhất]

Đây là cách thức đỉnh cao nhất trong cácchiếc target.

Hình ảnh + nội dung content nó quyết định tớiít nhất 80% việc lăng xê của bạn sở hữu hiệu quả hay không, quảng cáo được phân phốitới đúng đối tượng khách hàngchỉ tiêu hay không!

Nó sẽ can hệđến thuật toán Facebook Ads.

Và ít người nàođể ýtới thứ này, ngoài những tay Facebook Ads Professional.

Để đi sâu và hiểu rõ phương pháp này, giải mã bí mật phần quan trọng nhất trong Target, bạn với thể tham gia khóa học huấn luyệnPR Facebook chuyên sâu này của MYB Media do trực tiếp CEO Nguyễn Hải Nam trực tiếp giảng dạy.

tài khoảnPRtác độngđến Target?

khi bạn chạy truyền bámột sản phẩm tớimộtnhóm đối tượng khăng khăngvới1thời kìmộttrương mụcquảng cáo, Facebook sẽ tự hiểu được, trương mụcquảng bá của bạn muốn tiếp cận đếnnhững đối tượng các bạn như thế nào.

Sau một quãng thời gian, lúc bạn chạy các chiến dịch mới, Facebook đã sở hữu sẵn dữ liệu thu thập từ trước về đối tượng bạn muốn tiếp cận trên tài khoảnquảng bá của bạn.

khi bạn chạy một chiến dịch mới, Facebook sẽ chóng vánhphân phốilăng xê của bạn tớiđội ngũ đối tượng tiềm năng mà nó cho là tốt nhất dựa trên dữ liệu các chiến dịch trước đây bạn đã chạy.

Nó chính là một phần lý do mà 2 chiến dịch giống nhau hoàn toàn, nhưng lúc bạn lên chiến dịch để chạy trên 2tài khoảnPR khác nhau, kết quả lại cho khác nhau.

nếu bạn chạy nhiềuloại sản phẩm, cho phổ biếncái đối tượng khác nhau, trên cùng1accounttruyền bá, đối tượng mà Facebook thu thập lại trên tài khoảnPR của bạn sẽ đông đảo, và nó kotụ họp vào 1lực lượng đối tượng cụ thể nào.

khiến choaccounttruyền bá của bạn không lưu trữ được dữ liệu chuẩn của mộtđội ngũ đối tượng chung, mà nó sẽ tràn lan đa dạng kiểu đối tượng.

những chiến dịch về sau này, thể hiệu quả lăng xê của bạn sẽ không được tối ưu hiệu quả nhất. bởi vậy, lúc bạn chạy các sản phẩm khác nhau, hãy tiêu dùngcáctrương mụctruyền bá khác nhau đẻ nó nhắm đúng đối tương tiêu chí.

Trên đây là nhữngsan sẻ của mình về nhữngbí quyết target đối tượng Facebook hiệu quả. ví như bạn thấy có ích, hãy ủng hộ chúng mình qua những bài viết sau nhé! Chúc Anh chị emkinh doanh hiệu quả.

Xem thêm: hướng dẫn Chạy Facebook theo data số điện thoại chi tiết nhất

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TOOLSEEDING | PHẦN MỀM TẲNG FOLLOW TIKTOK AN TOÀN NHẤT NẲM 2021

11 Bí quyết nâng cao Follow Facebook An Toàn, Thật 100%

Hướng dẫn bí quyết tăng Tym Và Follow Trên Tiktok Mới Nhất 2021